Xem ngay tin tức nội thất Chuyện cấm giảng viên yêu sinh viên ở các trường trên thế giới - Góc tâm sự EVA
Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015
0 nhận xét

Chuyện cấm giảng viên yêu sinh viên ở các trường trên thế giới

Trường Đại học Harvard, ngôi trường nổi danh khắp thế giới hồi đầu tháng 2 vừa qua đã cho biết quyết định làm rõ giới hạn giữa giảng viên và sinh viên. Theo đó, giảng viên không được phép quan hệ tình dục với sinh viên học tập trong trường và những người công tác dưới sự quản lý của giảng viên đó. Rất nhiều sinh viên đã đồng ý, ủng hộ quyết định mới.
Trước đó, trường đại  học này đã ra lệnh cấm các sinh viên trong cùng một lớp có hành động quan hệ tình dục với nhau.

Đại học Harvard là ngôi trường mới công bố lệnh cấm giảng viên yêu sinh viên.
Đại học Yale, đối thủ của Harvard cũng đã ra lệnh cấm tương tự vào năm 2010, còn đại học Conecticut thì bắt đầu thực hiện quy định nói trên vào năm 2013.
Vào năm 2012, trường đại học City University of New York (CUNY) đã đề xuất cấm giáo sư và sinh viên có mối quan hệ vượt quá mức độ thầy trò. Không giống như những ngôi trường ở trên, CUNY đã vấp phải khá nhiều luồng ý kiến trái chiều. Hầu hết sinh viên đều cho rằng họ đã trưởng thành và có quyền làm những gì mà họ muốn.

Khuôn viên của trường đại học Yale.
Xu hướng không khoan nhượng cho mối quan hệ trong trường học bắt đầu tại Mỹ vào những năm 1990 khi Tòa án tối cao ra phán quyết rằng các trường phải chịu trách nhiệm nếu sinh viên của mình bị quấy rối.
Năm 2003, trường Đại học California thông qua lệnh cấm giảng viên quan hệ với sinh viên, theo sát sau đó là trường Iowa State và Đại học Syracuse.
Ở Trung Quốc, trường Đại học Kiểm toán Nam Kinh cũng nằm trong danh sách cấm mối quan hệ yêu đương giữa giảng viên và sinh viên.

Tòa nhà của trường Đại học Kiểm toán Nam Kinh, Trung Quốc.
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer
Top